แลกไมล์ไปอเมริกาแบบเที่ยวเดียว ใช้ไมล์อะไรดี? - Mileage Pro

เพราะชีวิตคือไมล์เดินทาง

Breaking

แลกไมล์ไปอเมริกาแบบเที่ยวเดียว ใช้ไมล์อะไรดี?

แลกไมล์ไปอเมริกาแบบวันเวย์ ใช้ไมล์อะไรดี?

แลกไมล์ไปอเมริกาแบบวันเวย์


สำหรับคนที่ไปเรียน ไปทำงาน หรือต้องการจะกลับบ้านในไทย วันนี้จะมาเสนอตัวเลือกในการแลกไมล์แบบเที่ยวเดียว ซึ่งมีความ Flexible ในการบริหารเวลามากกว่า เช่นต้องการไปฉีดวัคซีนที่อเมริกา แต่ยังไม่มั่นใจวันที่จะเดินทางกลับ ไม่อยากเสียเงินค่าเปลี่ยนตั๋วที่โหด ตั่วเดินทางแบบเที่ยวเดียว (One-way) ก็เป็นทางออกที่ดีครับ

สำหรับเส้นทางตัวอย่างที่จะมาเสนอขอแบ่งเป็น 4 จุดใหญ่ๆ ตาม Zone ขอเลือกเมืองขึ้นมาตามนี้
- New York
- Los Angeles
- Hawaii
- Guam

โดยสายการบินที่ผมเลือกขึ้นมายกตัวอย่าง เป็นสายการบินที่ สามารถซื้อไมล์ได้จากเวปสายการบินเลย หรือ สามารถโอนคะแนนสะสมจากบัตรเครดิตที่ออกในประเทศไทย เป็นไมล์ได้ ดังนี้

กลุ่มที่ 1 โปรแกรมสะสมไมล์ที่สามารถซื้อไมล์ได้จากเวปสายการบิน
- Alaska Airlines (Mileage Plan)
- Avianca Airlines (Lifemiles)
- Delta (Skymiles)
- United (MileagePlus)
โดยถ้าอยากซื้อไมล์กับโปรแกรมข้างบนแนะนำให้ซื้อตอนที่มีโปรต่างๆ เช่นไมล์โบนัส 40-60% (ซึ่งผมจะมานำเสนออีกทีในบทความอื่นๆ)

กลุ่มที่ 2 โปรแกรมสะสมไมล์ที่สามารถแลกคะแนนบัตรเครดิตในไทยได้
- British Airways (Avios) บัตรเครดิต AMEX, Citibank, KTB, BAY
- Cathay Pacific (Asiamiles) บัตรเครดิต AMEX, Kbank, Citibank, BAY, KFC, UOB
- EVA Air (Infinity) บัตรเครดิต Citibank, KTB
- Japan Airlines (JMB) บัตรเครดิต Aeon (ที่ไม่ใช่บัตร ROP), กรุงศรี
- Singapore Airlines (KrisFlyer) บัตรเครดิต AMEX, Citibank, UOB
- Thai Airways (ROP) แทบจะได้ทุกธนาคาร

โดยในบทความนี้ขอพูดถึงตั๋วแบบเที่ยวเดียวเท่านั้นนะครับ เพราะหากตั๋วไปกลับจะมีแทคนิกอื่นๆ ที่ไม่เหมือนกัน อาจจะมีแวะเดินทางที่จุดพักอื่นๆได้ฟรี


เส้นทางบินนิวยอร์ก


แลกไมล์ไปนิวยอร์ก


เส้นทางนิวยอร์ก (East Coast) แลกไมล์ที่น่าสนใจอยู่ที่
- กลุ่มที่ 1 ซื้อไมล์ : Alaska Airlines (Mileage Plan) หากบินชั้นธุรกิจใช้เพียง 50,000 ไมล์เท่านั้น โดยต้องบินกับ Cathay Pacific หรือ 70,000 ไมล์ได้ชั้นหนึ่ง และจ่ายภาษีที่ถูกมาก แต่ข้อเสียคือต้องโทรไปแลกกับสายการบิน Alaska Airlines เท่านั้น ไม่สามารถแลกผ่านทางออนไลน์ได้
- กลุ่มที่ 2 แลกคะแนนบัตรเครดิต : Cathay Pacific (Asiamiles), EVA Air (Infinity), Japan Airlines (JMB), Singapore Airlines (KrisFlyer) โดยใช้คะแนนชั้นธุรกิจอยู่ที่ 85,000 - 99,000 ไมล์

เส้นทางบินลอสแอนเจลิส


แลกไมล์ Los Angeles

เส้นทางลอสแอนเจลิส (West Coast) แลกไมล์ที่น่าสนใจอยู่ที่
- กลุ่มที่ 1 ซื้อไมล์ : Alaska Airlines (Mileage Plan) หากบินชั้นธุรกิจใช้เพียง 50,000 ไมล์เท่านั้น โดยต้องบินกับ Cathay Pacific หรือ 70,000 ไมล์ได้ชั้นหนึ่ง และจ่ายภาษีที่ถูกมาก แต่ข้อเสียคือต้องโทรไปแลกกับสายการบิน Alaska Airlines เท่านั้น ไม่สามารถแลกผ่านทางออนไลน์ได้
- กลุ่มที่ 2 แลกคะแนนบัตรเครดิต : EVA Air (Infinity) โดยใช้คะแนนชั้นธุรกิจอยู่ที่ 75,000 ไมล์ แต่จะต้องบินด้วย EVA air เท่านั้น และ Cathay Pacific (Asiamiles), Japan Airlines (JMB), Singapore Airlines (KrisFlyer) อยู่ที่ 85,000 - 95,000 ไมล์

เส้นทางบินลอสฮาวาย


แลกไมล์ Hawaii

เส้นทางฮาวาย แลกไมล์ที่น่าสนใจอยู่ที่
- กลุ่มที่ 1 ซื้อไมล์ : Delta (Skymiles), Avianca Airlines (Lifemiles) ใชัคะแนนในชั้นธุรกิจอยู่ที่ 50,000 - 51,000 ไมล์ แต่โควต้าเส้นทางนี้หายากหน่อยเพราะมีเที่ยวบินให้เลือกไม่มาก
- กลุ่มที่ 2 แลกคะแนนบัตรเครดิต : Japan Airlines (JMB) ชั้นธุรกิจอยู่ที่ 80,000 (แต่เส้นทางนี้ผมยังไม่แนะนำให้แลกเท่าไร เพราะดูแล้วยังไม่คุ้ม เพิ่มไมล์อีกนิดสามารถแลกเส้นทางได้หลากหลายกว่านี้) แต่ถ้าคนที่มีไมล์ ROP เยอะๆจริงๆ อาจจะแลก เส้นทางนี้บินด้วย Star Alliance (เช่น ANA) ก็จะน่าสนใจครับ

เส้นทางบินกวม


แลกไมล์ Guam


เส้นทางเกาะกวม (Guam) แลกไมล์ที่น่าสนใจอยู่ที่
- กลุ่มที่ 1 ซื้อไมล์ : Alaska Airlines (Mileage Plan) หากบินชั้นธุรกิจใช้เพียง 25,000 ไมล์เท่านั้น หรือ 30,000 ไมล์สำหรับชั้นหนึ่ง บินกับ JAL แวะที่ญี่ปุ่นก็เป็นทางเลือกที่ดี ข้อเสียคือหาวันลงยาก (แล้วแต่ช่วง Seasonal)
- กลุ่มที่ 2 แลกคะแนนบัตรเครดิต : EVA Air (Infinity) โดยใช้คะแนนชั้นธุรกิจอยู่ที่ 40,000 ไมล์ อาจจะแลกบิน ANA, ข้อเสียคือหาวันลงยากเช่นกัน (แล้วแต่ช่วง Seasonal)


คะแนนบัตรเครดิตที่โดดเด่นต้องยกให้ทาง Citibank Prestige เลยครับเพราะว่ามีตัวเลือกสายการบินให้เยอะมาก สำหรับบัตร Citibank Prestige ขอแนะนำแลกไมล์ระหว่าง Asia Miles, KrisFlyer หรือ EVA Air ครับ ไม่แนะนำให้แลก ROP เพราะว่าถ้าต้องการแลก ROP มีบัตรอื่นๆอีกมากมายที่ดีกว่านี้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น