Siam Kempinski Hotel Bangkok - Deluxe Balcony Connecting Premier Room - Mileage Pro

เพราะชีวิตคือไมล์เดินทาง

Breaking

Siam Kempinski Hotel Bangkok - Deluxe Balcony Connecting Premier Room

รีวิวโรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพ กับห้องพักแบบคอนเน็คติ้งดีลักซ์ พรีเมียร์


Property: Siam Kempinski Hotel Bangkok
Chain: GHA (Discovery)
Country: Thailand
Room Type: Deluxe Balcony Room (Connecting) Premier Room
Size: about 45 sq.m. + 45 sq.m.



โรงแรมสยาม เคมปินสกี้ กรุงเทพ โรงแรมหรูใจกลางเมืองกรุงเทพ สะดวกสุดๆ ไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหน หากเป็นสาย Shopping แล้วละก็ เพียงเดินข้ามไปไม่กี่ก้าวก็เป็นสยามพารากอน หรือจะนั่งรถ Golf Shuttle ฟรีของโรงแรมไป Siam Discovery, Central World หรือแม้กระทั่ง BTS Siam ก็ตาม หากเป็นสายเที่ยวกับครอบครัวและเด็กๆ ยิ่งเป็นที่เหมาะ เพราะมีห้อง Kids Club ที่เรียกได้ว่าใหญ่สุดๆ ถูกใจทั้งผู้ใหญ่และเด็ก



โรงแรมสยาม เคมปินสกี้

ในรอบนี้ผมกลับมาเป็นครั้งที่สี่แล้ว (เข้าพักวันที่ 20-21 ก.พ. 2021) และเป็นรอบที่ผิดหวังหน่อยในเรื่องของการจัดการในวันที่แขกเยอะ (วันหยุดเสาร์-อาทิตย์) กลุ่มผมจองไว้ 5 ห้องและได้ขอห้อง Connecting ไว้ แต่สุดท้ายโดนจับแยกชั้นกัน และห้องที่ชั้นติดกันก็ไม่ได้ Connecting กันอีกด้วยแถมห้องที่โดนแยกออกไป ต้องรออีก 1 ชั่วโมง กว่าจะได้ห้องเกือบเที่ยง

ไหนๆ ห้องมันก็โดนแยกจากกันไป ผมจึงขอย้ายห้องเพื่อได้อย่างน้อย 1 ห้องที่เป็น Connecting กัน เพื่อที่จะมานั่งเล่นรวมกันซักห้องนึง คำตอบที่ได้จาก Duty Manager ก็พูดจาเหมือนกับไม่อยากให้ย้ายห้อง บอกว่า ต้องรอถึงห้าทุ่มหรือหลังเที่ยงคืนเลยถ้าจะเอา ห้องจะเล็ก ตึกจะเก่า กว่าจะได้ห้องย้ายมาก็ทำเอาทุกคนอยากกลับบ้านมากกว่า







คาดว่าการจัดการของ Front ในช่วงคนเยอะๆ ต้องรีบทำงานผ่านๆไปก่อน  และรอบนี้มีหลายๆอย่างที่การบริการตกหล่นไป เช่น Local Amenity ทางบัตร Black ที่ไม่ได้ให้มา ต้องโทรไปทวงเองตอน 3 ทุ่มครับ และ Welcome set ในห้องจะไม่มีอีกแล้วเหลือเพียงผลไม้ครับ

ห้องพักโรงแรมสยาม เคมปินสกี้

หลังจากย้ายห้องมาเรียบร้อยรวมเวลาประมาณสามทุ่ม ย้ายมาตึกฝั่ง Garden View ได้ห้อง Connecting กันหนึ่งห้องซึ่งถือว่าโอเคเลย เป็นห้องพักแบบ Deluxe Balcony และ Premier Room และห้องที่เหลือจะอยู่ตึกเดียวกันแต่คนละชั้น ก็ถือว่ายังโอเคกว่าต้องย้ายฝั่งกันครับ














ถ้าให้เปรียบเทียบฝั่ง Garden Wing (ตึกเตี้ย) กับฝั่งสูงแล้ว ฝั่งนี้จะห้องดูมึดกว่านิดนึง อาจจะเป็นเรื่องแสงที่เข้าห้องมาน้อยกว่าอีกฝั่งนึง และปลั๊กไฟจะไม่มี usb จะไม่ทันสมัยเท่าอีกฝั่งนึง แต่โดยรวมแล้วไม่ได้มีปัญหาครับ ห้องพักโอเค มีขนาดที่กว้างเหมือนๆกัน อยู่ได้สบายครับ

อาหารเซ็ต @ Alati

สำหรับการมาพักในครั้งนี้ได้เรทห้องพักแบบรวมอาหารเซ็ต ที่ห้องอาหาร Alati ซึ่งอาหารโอเคมากๆ อร่อยทุกอย่าง และบริการยังคงคุณภาพได้ดีเยี่ยม พนักงานทุกคนโดยเฉพาะผู้ชาย(ผมจำชื่อไม่ได้) บริการได้ประทับใจมากๆครับ อาหารที่แนะนำคือเนื้อ Steak ครับเพิ่มเงินนิดหน่อยแต่คุ้มแน่นอน อร่อยมากๆ




















อาหารเช้า @ ALATI

สำหรับอาหารเช้าณ.ห้องอาหาร ALATI  ในช่วงวันหยุดคนจะเยอะครับ ทางโรงแรมจัดเตรียมห้อง Addition ไว้รับรองอีกห้องนึงอยู่ทางด้านใน และในวันที่ผมไปมาได้เปลี่ยนเป็น ไลน์บุฟเฟ่ต์แล้ว ซึ่งถ้าเทียบกับแต่ก่อนที่ทำเป็น  À la carte แล้ว ถือว่ารอบนี้น่าผิดหวังครับ แต่ก็ไม่ได้แย่ อาหารจะธรรมดาๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น ส่วน Hint of Phuket ยังมีอยู่ แต่รอบนี้ไม่มีกลิ่นของ Truffle อีกแล้วจึงไม่อร่อยเท่าเดิม ก๋วยเตี๋ยวและผัดไทยก็ธรรมดาๆครับ ในรอบนี้เลยทานไปไม่เยอะครับ













Facilities (Fitness Center, Spa, Pool)

สำหรับสายออกกำลังไม่ว่าจะใน Fitness Center (รวมถึงแช่น้ำ, ห้องสตรีมมิ่ง, ห้องซาวน่าด้วย) ที่อยู่ชั้น 8 ของโรงแรม หรือจะสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ในชั้น 1 ของโรงแรม





















Golf Cart Service

สำหรับบริการรถกอล์ฟรับส่ง ก็เป็นอีกบริการที่ผมชอบมากๆ ถึงแม้โรงแรมจะอยู่เป็น Center ศูนย์การค้าต่างๆ แต่หาก Shopping มาหนักไม่อยากถือของเดินกลับ ก็เรียกรถกอล์ฟมารับได้เลย บอกหมายเลขห้องและจุดนัดรถ ซึ่งมีอยู่คือ (1) BTS Siam Exit 1 (2) Siam Discovery (3) Central World (4) CPN Tower & Groove หรือแม้กระทั่งตอนกลางคืนหากอยากไป 7-11 ก็สามารถใช้บริการรถกอล์ฟนี้อีกด้วย (มีบริการ 24 ชั่วโมงเลยครับ)






สำหรับที่นี่ผม "เคยประทับใจสุดๆ" แต่พอมาเจอช่วงวันหยุดยาวทำให้กลายเป็น "การผิดหวัง" โดยเฉพาะการใส่ใจที่ดูแลได้ไม่ทั่วถึงจริงๆ อาจจะเพราะพนักงานที่ไม่เพียงพอกับจำนวนแขกเข้าพัก รวมถึงราคาที่ ดิ่งลงมาเยอะ ทำให้โรงแรมอาจจะต้องตัดงบหลายๆอย่างออก ส่วนห้อง Alati สำหรับเซ็ตเมนูคงความประทับใจอยู่ครับ แต่อาหารเช้าต้องยอมรับว่าดรอปลงมาครับ โดยรวมเป็น Promotion ที่ดี แต่อย่าคาดหวังสูงกับราคาที่จ่ายไปครับ

รอบนี้มีปัญหาเยอะมากตั้งแต่เช็คอิน จนถึงเรื่องสะสมไนท์ที่คะแนนไม่เข้า ซึ่งคนที่ผมรู้จักไปพักกันมาเป็นปัญหาพร้อมกันหมดเลย สมาชิกที่มีสถานะ Platinum, Black ทางโรงแรมจะเลี่ยงการให้ไนท์กับสมาชิกพวกนี้ และพยายามเอาคนที่เข้าพักด้วยกันมาจับสมัครสมาชิกให้ และไปสะสมให้ไนท์คนอื่น โดยไม่แจ้งกับเจ้าของห้องครับ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังมากกับโรงแรมระดับนี้ ขอหักคะแนนในเรื่องของการบริการฝั่ง Front ทั้งหมด (อัพเดท 19/03/2021)

Room  (ห้องพัก)
★★★★☆
Location (ทำเล)
★★★★★
Services (บริการ)
★★☆☆☆
Value For Money (คุ้มค่า)
★★★★★

*** การรีวิวนี้เป็นการเข้าพักวันที่ 20-21 ก.พ. 2021 ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น