Avani Atrium Bangkok Hotel - Avani Corner Suite - Mileage Pro

เพราะชีวิตคือไมล์เดินทาง

Breaking

Avani Atrium Bangkok Hotel - Avani Corner Suite

รีวิวอวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ กับห้องคอนเนอร์สวีท



Property: Avani Atrium Bangkok Hotel
Chain: GHA (Discovery)
Country: Thailand
Room Type: Avani Corner Suite Room
Size: 40 sq.m.
Booking: link






อวานี เอเทรียม กรุงเทพฯ ตั้งอยู่ที่ถนนเพชรบุรี สำหรับในช่วงที่่ผมมาใช้บริการเป็นช่วง COVID-19 โรงแรมแบ่งเป็นทำ ASQ ในห้องชั้นบนสุด และปิดบริการสระว่ายน้ำ,ฟิตเนส, และ Executive Lounge โดยแบ่งชุดพนักงานที่บริการทาง ASQ กับพนักงานชุดปกติเลย เพื่อความปลอดภัยของแขกที่เข้าพัก


ปัญหาการเข้าพัก

สำหรับการเข้าพักที่นี่ถือว่ามีปัญหาเยอะพอควร ก่อนอื่นบอกก่อนว่าผมเป็นแขกเข้าพักจริง จองจริง จ่ายเองจริงทั้งหมด ในรอบนี้จองห้องแบบ Avani Corner Suite ไว้ครับ

1) ไม่มีพนักงานอยู่ที่ Front เลย เหมือนโรงแรมร้าง ต้องเดินออกไปเรียกพี่ยามที่อยู่ข้างนอกมาให้เรียกพนักงานมา ทำให้ดูหลอนๆ เล็กน้อย แต่ก็พอเข้าใจได้ เนื่องจากช่วงนี้แขกน้อยพนักงานไม่จำเป็นต้อง Stand-by ตลอดเวลา

2) ทำการเช็คอิน พนักงานดูยังไม่คล่อง เหมือนพนักงานใหม่ แต่ก็น่าจะเป็น Senior ของทางโรงแรมแล้ว อย่างแรกเลยคือ ผมจองแบบจ่ายเงินมาครบหมดแล้ว จองล่วงหน้าด้วยโปร 11.11 Flash Sale แต่พอมาหน้างาน พนักงานบอก "ต้องชำระเงินอีก" ซึ่งผมต้องแจ้งไปว่าจ่ายหมดแล้ว

3) เนื่องจากผมเป็น DISCOVERY member ระดับ Black ตามปกติแล้วจะได้อัพเกรด 2 ระดับ (Double room upgrade - subject to availability) ผมได้ถามพนักงานว่าได้อัพเกรดถึง 2 ระดับไหม แต่ได้รับคำตอบมาว่า "ที่นี่อัพเกรดได้สูงสุดแค่ 1 ระดับ" ผมจึงถามกลับไปว่า ถ้าเป็น Black จองห้องแบบล่างสุดมาก็ได้แค่ระดับเดียวหรอ คำตอบ คือ "ใช่" ก็แสดงว่าที่นี่ไม่ทำตามสมาชิก Discovery แบบสากล และพนักงานก็แจ้งว่า ได้รับอัพเกรดแล้ว เป็นห้อง "Corner Suite" ซึ่งมันก็คือห้องที่ผมจองไว้ตั้งแต่แรกอยู่แล้ว จึงได้แจ้งไปว่า นี่คือห้องที่จองไว้ ไม่ใช่อัพเกรด พนักงานจึงให้ไปนั่งรอก่อนซักครู่ จึงกลับมาแจ้ง ว่าสามารถอัพให้ได้ 1 ระดับห้อง ระดับต่อไปคือ "Executive Suite" แต่ในวันนี้ "ห้องเต็มหมดเลย" จึงต้องขอโทษด้วย จะให้เป็นอาหารเช้าแทน


ขออธิบายเรื่องประเภทห้องพักของที่นี่นะครับ จะมีเรียงตามประเภทห้องดังนี้
- Avani Premier Room 30 sq.m.
- Avani Skyline Room 30 sq.m.
- Avani Corner Room  30 sq.m.
- Avani Deluxe Room  30 sq.m.
- Avani Executive Room  30 sq.m.
- Avani Corner Suite 40 sq.m.
- Avani Executive Suite 84 sq.m.
- Avani Grand Executive Suite 129 sq.m.

ซึ่งในรอบนี้จองห้องแบบ Avani Corner Suite มาและห้องแบบ Avani Executive Suite (สูงกว่า 1 ระดับ) แจ้งมาว่าเต็ม เพราะแบ่งห้องไปทำ ASQ แล้ว ไม่มีห้องว่างจึงได้ห้องพัก 850 ที่ชั้น 8 ครับ


เนื่องจากรู้สึกแปลกๆ ว่าพนักงานไม่มีความรู้เลย ผมได้เช็คทางเวปโรงแรมตรง และทาง Reservation ของโรงแรมโดยตรง เพื่อสอบถามห้องพักแบบ Executive Suite และ Grand Executive Suite ว่าเปิดให้แขกทั้วไปพักด้วยไหม และว่างไหมในวันนี้ คำตอบคือว่างครับ ทั้งสองห้องนี้ไม่ได้ถูกทำเป็น ASQ ด้วย แต่ก็ถือว่าวันนี้โชคไม่ดีครับ 



3) ห้องพักเก่าๆ ไม่น่าอยู่ รีวิวในอีกส่วนนึง
4) นำรถออกจากโรงแรม ไม่มีคนเปิดประตูกั้นให้ครับ ต้องโทรไปเรียกพนักงาน เสียเวลามาก

ห้องพัก

ห้องพักแบบ Avani Corner Suite ที่ผมได้ในชั้น 8 เป็นห้องแบบเตียง King ขนาดห้อง 40 ตร.ม. เป็นทีวีแบบหมุนได้ไปในโซนโซฟานั่งเล่น หรือเตียงนอน และมีมุมทำงานอยู่เล็กๆ ที่มุมห้องครับ โดยห้องถือว่าเก่าและโบราณไม่น่าอยู่ ส่วนกระจกข้างนอกมีเปลื้อนสีดูสกปรกครับ














โรงแรม

ในส่วนของ Facilities โรงแรมถูกปิดอยู่ (สระว่ายน้ำ, ฟิตเนส, Lounge) จึงขอเก็บภาพใน Lobby และร้านอาหารชั้นสองมาแทนครับ












ในรอบนี้ผมขอตัวกลับก่อนเลย เนื่องจากไม่ค่อยชอบห้องพัก จากความเก่า และไม่ค่อยน่าอยู่ ห้องน้ำยิ่งดูเหมือนโรงแรมสองดาวไม่น่าอาบ ตอนแรกกะมาทำงานชิลๆ ที่ห้อง แต่ดูแล้วไม่น่าอยู่เลยทำการ Check-out ออกเลย ไม่ได้อยู่ทานอาหารเช้าครับ (พนักงานแจ้งว่าอาหารเช้าเป็นแบบมาเสริฟที่ห้องพัก) แต่ดูจากเมนูในห้องแล้ว ไม่ค่อยสนใจครับ เสียดายเงินที่มาพัก ถือว่าเก็บไนท์สะสมเฉยๆพอ


Room  (ห้องพัก)
★★★☆☆
Location (ทำเล)
★★☆☆☆
Services (บริการ)
★☆☆☆☆
Value For Money (คุ้มค่า)
★☆☆☆☆

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น