Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya - Deluxe (Connecting) - Mileage Pro

เพราะชีวิตคือไมล์เดินทาง

Breaking

Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya - Deluxe (Connecting)

รีวิว เซ็นทารา แกรนด์มิราจบีช รีสอร์ท พัทยา


Property: Centara Grand Mirage Beach Resort Pattaya
Chain: Centara (Centara The1)
Country: Thailand
Room Type: Deluxe Ocean Facing, Deluxe Family Ocean Facing
Size: 42 sq.m. + 42 sq.m.





เซ็นทารา แกรนด์มิราจบีช รีสอร์ท พัทยา เหมาะสำหรับครอบครัว มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ และติดชายหาด มีที่จอดรถขนาดใหญ่เพียงพอต่อผู้เข้าพัก และ หน้าโรงแรมมีร้านสะดวกซื้อ (Familymart) โรงแรมแบ่งเป็นสองฝั่ง ออกแบบมาให้ดูโดดเด่นเหมือนอยู่ในป่า มีแม่น้ำ น้ำตก สิ่งที่น่าสนใจคือสวนน้ำในโรงแรมที่มี สไลด์เดอร์มากมายและห้องเด็ก


Resort & Facilities

เนื้อความแรกตรงนี้




























ห้องพัก

ห้องพักแบบ Deluxe (Connecting Room)
















Club Lounge (Zulu Family Club)

สำหรับเลาจน์ของโรงแรม เป็นเหมือนลูกครึ่ง Kids Club, Club Lounge ผู้ใหญ่ ครึ่งนึงจะเป็นโซนให้เด็กวิ่งเล่น รวมถึงสไลด์เดอร์ที่ลงมาจากชั้นบน ทำให้ความ Private ในเลาจน์หายไป เพราะจะมีแต่เด็กวิ่งเล่น ถึงกับวิ่งชนข้าวของทำจาน,แก้วแตกจนเป็นเรื่องปกติ อาหารก็จะมี Afternoon Tea และ Pre and Post Dinner Cocktails service ตามช่วงเวลา, อาหารที่แนะนำ Macaron ในช่วงเย็น














ปัญหาจากการเข้าพัก

ต้องยอมรับก่อนเลยว่าการมาเข้าพักที่นี่มีปัญหามาก ตั้งแต่คิวที่ยาวมากในการ Check-in และที่นี่จะไม่มี Priority ของสมาชิก Centara The 1 แต่อย่างใด แม้ว่าจะเป็น Benefit ของ Elite member Centara the 1 ก็ตาม


นอกจากนี้ปัญหาเรื่องความสะอาดของห้องพัก ที่ถือว่าสกปรกมาก คิดว่าพนักงานทำความสะอาดไม่ทัน พื้นที่ปล่อยไว้เหนียว รวมถึงพรมในห้องนอน ที่น่าขยะแขยง ไม่สามารถเดินเท้าเปล่าในห้องได้เลย แนะนำต้องใส่รองเท้าเดิน


ผ้าเช็ดตัว ที่ไม่มีมาให้ในห้องนอน ต้องโทรเรียกแม่บ้านให้เอามาให้ (เป็นกันหลายห้อง) นอกจากนี้อ่างล้างหน้าที่ตัน น้ำระบายออกได้ช้ามาก


และในส่วนระเบียงในห้องนอน ที่ชำรุด และอันตรายมาก หากมีเด็กหรือคนแก่พิงไป สามารถตกลงไปได้เลย (โทรแจ้งโรงแรมหลัง 16:00 ไม่มีคนรับสายเลย)



สรุปได้อย่างมั่นใจว่า "ไม่มีความประทับใจเลย" ไปกัน 4 คน 2 ห้องนอน ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "ไม่เอาอีกแล้ว" อย่างแรกคือผิดหวังในชื่อของ Centara Grand และเป็น Property ที่ถือว่าโดดเด่นสุดของเครือนี้ สภาพห้องพักที่เก่า สกปรก โดยเฉพาะพื้นที่เหนียวสกปรก และพรมในห้อง ต้องใส่รองเท้าเดินในห้องนอน ทำให้นึกถึง Genting, ที่ประเทศมาเลเซีย (แต่ที่นู้นราคาถูกกว่าเยอะ) ราคาที่นี่ถือว่าแพงกับคุณภาพที่ได้ การเข้าพักในครั้งนี้ของผมตรงกับวันหยุดราชการ ที่คนจะเยอะมาก สวนน้ำแทบจะไม่มีที่นั่งเลย ทำให้ครอบครัวผมตัดสินใจ "ไม่ลงเล่นน้ำ" ไม่มีผ้าเช็ดตัวในห้อง, ส่วนสภาพห้องเก่ามาก ม่านชำรุด อ่างน้ำชำรุด เสาที่ระเบียงหัก (อันตรายมาก) และการโทรศัพท์ลงไป Operator โรงแรมก็ไม่มีคนรับ "ไม่กลับมาพักที่นี่อย่างแน่นอน"

นี่ไม่แน่ใจโรงแรมผ่านมาตราฐาน SHA มาได้อย่างไร

Room  (ห้องพัก)
★★☆☆☆
Location (ทำเล)
★★★★★
Services (บริการ)
★★☆☆☆
Value For Money (คุ้มค่า)
★☆☆☆☆

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น