บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน โดยบัตร AMEX - Mileage Pro

เพราะชีวิตคือไมล์เดินทาง

Breaking

บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน โดยบัตร AMEX

บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน โดยบัตร AMEX Platinum


วันนี้จะมีรีวิวการเรียกใช้บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน โดยบัตร AMEX Platinum ในประเทศไทยครับ เนื่องจากรถยางแบนจากเหยียบโดนเหล็ก ระหว่างทางกลับจากพัทยามากรุงเทพ ออกตัวก่อนว่าผมไม่มีความรู้เรื่องรถเลย ไม่สามารถทำอะไรด้วยตัวเองได้ 555 งานนี้ต้องการคนช่วยเหลือเท่านั้น

โดยบริการนี้มีหลายๆบัตรเครดิตที่มีบริการอยู่ โดยอาจจะมีเงื่อนไข เช่นได้ 1-2 ครั้งต่อรอบปี ขึ้นอยู่กับบัตรนั้นๆ แต่สำหรับรอบนี้ผมนึกออกของ AMEX Platinum ขึ้นมาเป็นที่แรก เนื่องจากบัตร AMEX Platinum มีบริการแบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง จึงไม่ลังเลที่จะโทรไปทันที่ ใช้โทรเบอร์ตามหลังบัตร 02-273-5599 กด 1 กด 1 ไม่เกิน 10 วินาทีก็มีพนักงานรับสาย





เรียกใช้บริการ

พอดีหลังจากรู้ว่าลมยางยุบตัวลง โชคดีที่มีจุดพักรถพอดี เลยเข้ามาจอดที่จุดพักรถแล้วโทรครับ โดยตอนแรกๆก็กังวลเพราะบอกเส้นทางไม่ค่อยเป็น แต่หลังจากคุยสายกับ Call Center AMEX แล้ว พนักงานให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี สมแล้วกับการเป็นบัตรเหล็ก พนักงานทำการส่ง SMS มาให้ ให้เรากดตาม SMS เพื่อส่ง Location กลับไปในระบบ เพื่อที่จะติดต่อ ส่งความช่วยเหลือมาให้อย่างง่ายดาย



หลังจากกดส่งพิกัดแล้วพนักงานทำการติดต่อให้ทันที และแจ้งมาว่าจะมาถึงไม่เกิน ครึ่งชั่วโมงครับ (โดยใช้เวลาโทรทั้งหมดกับ Call center AMEX 11 นาที) และหลังจากวางสายประมาณ 5 นาทีก็มีพนักงานซ่อมรถโทรมาคอนเฟิร์มว่ากำลังเดินทางมาครับ ระหว่างนี้ก็พักที่จุดพักรถก่อน แดดแรงจริงๆ (ที่จุดพักรถหนองรีนี้มีห้องน้ำ และเครื่องดื่มบริการฟรีด้วยครับ)


ซ่อมรถ

และก็เกือบๆ ครึ่งชั่วโมงพอดี ก็มีช่างมาถึง ถือว่าตรงเวลาใช้ได้ และให้ความช่วยเหลือในการเปลี่ยนล้อรถให้ครับ โดยใช้ล้อสำรอง และยกรถ โดยพนักงานต้องลงไปนอนกับพื้น ซึ่งเปื้อนฝุ่นไปหมด เห็นแล้วก็รู้สึกผิดขึ้นมาทันที


โดยใช้เวลาซ่อมเปลี่ยนล้อสำรองให้ เป็นเวลาทั้งหมดประมาณ 20 นาที ก็พร้อมออกเดินทางต่อ (ให้ทิปช่างเพิ่มเติมไป) หลังซ่อมเสร็จประมาณ 5 นาที ทาง AMEX ก็จะโทรมาสอบถามว่าเรียบร้อยไหม และบอกว่าไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ทาง AMEX จะดูแลให้ครับ โดยใช้เวลาทั้งหมดตั้งแต่เริ่มโทรเรียกจนซ่อมเสร็จ เป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงพอดีๆ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น