Hilton Malta - Executive Room with Marina View - Mileage Pro

เพราะชีวิตคือไมล์เดินทาง

Breaking

ฮิลตันมอลท่า วิวพันล้าน แต่บริการระดับบาทเดียว

Property: Hilton Malta
Chain: Hilton (Honors)
Country: Malta
Room Type: King Executive Room with Marina View
Size: 37 ตรม

เริ่มต้นเรื่องของ Location ของโรงแรมก่อนเลย ข้อความเริ่มต้นตรงนี้ การเดินทางจากสนามบิน ผมใช้รถแทคซี่ ซึ่งติดต่อในเวปอื่น ค่าบริการประมาณ 1000 บาทครับ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 15 นาที โดยผมมาถึงเวลากลางคืน จึงเลือกพักโรงแรม Onyx Apartments St Julians เพราะว่ามีราคาที่ถูกกว่าฮิลตันเยอะ และ ถ้าผมพักฮิลตันเลยก็เหมือนเสียเงิน มาถึงแล้วนอนทันที ซึ่งราคาก็ไม่เบาเลยที่นี่ และเช้าวันรุ่งขึ้นเดินไป Hilton Malta ได้ง่ายๆ ไม่ยากครับ

การเดินทางในเกาะ Malta เองผมมีเวลา 1 วันเต็มๆ จึงเลือกใช้ hop on hop off bus ซึ่งเป็นความคิดที่ผิด เนื่องจากจุดขึ้นบัสหายากมาก และมีทุก 1 ชั่วโมง และเดินทางแต่ละจุดใช้เวลานานมากๆๆ เพราะไกลมาก และยังไม่พอรถสิ้นสุดบริการประมาณ 4 โมงเย็น (ขึ้นอยู่กับฤดู) ซึ่งเอาตรงๆ ถ้าขับรถเที่ยวเองน่าจะโอเคกว่ามากครับ

กลับมาเรื่อง Location ของโรงแรมตั้งในจุดที่สวยมากๆ เดินเล่นถ่ายรูปสวยๆได้เยอะเลย มีร้านสะดวกซื้อ ร้านอาหารมีบ้างแต่ไม่เยอะมาก (ถ้าไม่นับในตัวของโรงแรม) แต่ไกลกับจุดท่องเที่ยวอื่นๆครับ

ห้องพัก

ห้องพักมาตรฐานทั่วๆไป ไม่ได้มีอะไรที่ Wow นอกจากวิวครับ วิวที่นี่คือดีงามจริงๆ ตัวห้องนอนมี Connecting ไปอีกห้องนึงได้ ถ้ามาแบบหลายๆคนก็คงจะสนุกดี ข้อเสียของห้องใหญ่ๆเลยคือระบบแอร์ ที่มี Sensor ตัดแอร์เมื่อประตู หรือหน้าต่างเปิด และห้องผมเจอ Sensor เสีย ไม่ทำงาน ขยับประตูแค่ไหนแอร์ก็ไม่ติด เรียกพนักงานมาซ่อม แถมยังโดนว่า ว่าให้ปิดแน่นๆ ซึ่งแน่นแล้วยิ่งกว่าแน่น และใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงในการให้ช่างมาซ่อม ซึ่งระหว่างรอ ต้องเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ เพราะร้อนมากๆ พอพนักงานมาถึงก็บริการแย่มาก สิ่งแรกที่มาถึงคือโทษว่าเราไม่ยอมปิดหน้าต่าง $%^@!(@f2cK ทำหน้าตาไม่เต็มใจในการมาดูให้ สุดท้ายเป็นที่ตัว controller แอร์(ที่มันหลวมและแย่)

โรงแรมฮิลตันมอลท่า

Executive Lounge

เลานจ์มีทั้งอาหารว่างและเครื่องดื่ม มีเยอะน่าทานครับ แต่อย่าคาดหวังในรสชาติมาก ที่นั่งมีเยอะ วิวสวย แต่หากห้องพักเป็นวิว Marina อยู่แล้ว กลับไปดูที่ห้องน่าจะ Private กว่าครับ

โดยรวมแล้วที่นี่ "แย่มาก" ในเรื่องของบริการครับ นอกจากเรื่องไม่เต็มใจในการมาซ่อมแอร์ในห้องแล้ว เรื่องตอน Check-out ที่ผมขอ Late ไปแต่ไม่ได้ เนื่องจากเต็ม พนักงานให้เช็กออกตามเวลาปกติ คือ 12.00 ตรง ซึ่งเที่ยวบินผมประมาณ 16.00 จึงตั้งใจออกตอน 12.00 พอดี ในขณะที่ Relax อยู่ในห้องหลังทานอาหารเช้า เวลาประมาณ 11.00 (ก่อนเวลาเช็คออก 1 ชั่วโมง) มีพนักงานมาเคาะห้อง เช็คตู้เย็น และ 11.15 มีแม่บ้านมาจะเข้าทำความสะอาด ทั้งๆที่ยังไม่ถึงเวลาออก ถือว่าระบบจัดการที่นี่แย่มาก โดยรวม ไม่มีความประทับใจเลย นอกจากวิวของโรงแรมเท่านั้น ทำให้ที่พักที่นี่เป็น 1 ใน Hilton ที่ผมไม่ชอบมากที่สุด

Room  (ห้องพัก)

★★★☆☆

Location (ทำเล)

★★★★☆

Services (บริการ)

★☆☆☆☆

Value For Money (คุ้มค่า)