ค้นหาที่นั่งตั๋วแลกไมล์ด้วย KVS Tool ตอนที่ 1 - Mileage Pro

เพราะชีวิตคือไมล์เดินทาง

Breaking

ค้นหาที่นั่งตั๋วแลกไมล์ด้วย KVS Tool ตอนที่ 1

ค้นหาที่นั่งตั๋วแลกไมล์ด้วย KVS Tool ตอนที่ 1

แก้ปัญหา "ไม่มีที่นั่ง" ของตั๋วแลกไมล์

คนที่แลกไมล์บ่อยๆ น่าจะเคยเจอกับปัญหา "ไม่มีที่นั่ง" จะเช็ควันเดินทางทีนึงต้องค้นหาหลายเวปไซต์หรือโทรคอลเซนเตอร์เป็นชั่วโมง อาจจะต้องโทรไปต่างประเทศบ้างเสียค่าโทรเสียเวลา แถมวันเดินทางกลับได้มาแบบไม่ได้อยากไป

วันนี้จะมาสอนวิธีค้นหาที่นั่งตั๋วแลกไมล์ด้วยโปรแกรมที่มีชื่อว่า KVS Tool ครับ

KVS Availability Tool

ค่าใช้จ่าย / ค่าสมาชิก KVS Tool

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า KVS Availability Tool เป็นโปรแกรมต้องเสียเงินในการใช้ Service ของเค้าและแน่นอนมันช่วยอำนวยความสะดวกอย่างมากในการค้นหาตั๋วแลกไมล์ และนอกจากนั้นยังสามารถค้นหาตารางบินจากแอร์พอร์ตหนึ่งไปอีกแอร์พอร์ตหนึ่ง หรือ ค้นหาราคาตั๋วเดินทางในช่วงที่ต้องการได้อีกด้วย
ค่าบริการ KVS Tool

ราคาค่าสมาชิก แนะนำแบบรายปีไปเลย $75 USD เป็นแบบ Diamond เพราะจะค้นหาได้หลายสายการบินมากกว่าและราคาไม่ได้ต่างมากกับ Platinum

การลงทะเบียน KVS Tool

เมื่อเป็นสมัครแล้วสามารลงทะเบียนได้ 3 PC ครับ ถ้าใครมีเพื่อนอาจจะแชร์กันก็เป็นการประหยัดไปได้ครับ เช่นถ้าหาร 3 คนก็ตกคนละปีละ $25 USD หรือ ประมาณ 790 บาทเท่านั้น


การติดตั้ง / การเตรียมการใช้งาน KVS Tool


สำหรับการลงทะเบียนให้ Install "KVS tool" ก่อนหลังจากนั้นเปิดโปรแกรมขึ้นมาจะได้ Machine's System Code ขึ้นมา นำโค้ดตรงนี้ไปส่งในเวป KVS Tool ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 1-2 วันจะได้ Registration Code มากรอก หลังจากนั้นกด Register ก็จะเป็นการเสร็จสมบูรณ์ แนะนำให้ทำพร้อมกันทั้ง 3 เครื่องไปเลยจะได้เสร็จพร้อมกันทีเดียว หรือถ้ายังไม่สะดวกก็ทำทีละเครื่องได้ครับ

สำหรับถ้าเครื่อง Register ไปแล้ว แต่ต้องการเอาออกก็ทำได้เช่นกันทำการกรอกข้อมูลในเวปแล้วรอ 1-2 วันได้ครับ

การติดตั้งลงทะเบียนไมล์สะสม KVS Tool

ขั้นตอนต่อไปที่จะต้องทำก่อนค้นหาตั๋ว Award คือการเซ็ต Account โปรแกรมสะสมไมล์ของเรา เพราะเวลาค้นหาเครื่องมือนี้จะทำหน้าที่ใช้บัญชีเราในการค้นหาให้ใน Server สายการบินแล้วแสดงผลกลับมาในตัวโปรแกรม

สำหรับไมล์สะสมที่สามารถใส่ได้

  • AC Air Canada
  • AF Air France
  • BA British Airways
  • CX Cathay Pacific
  • JL Japan Airlines
  • LH Lufthansa
  • NH All Nippon Airways
  • QF Qantas
  • SQ Singapore Airlines

จากตัวอย่างรูปข้างบนผมจะใส่หมายเลขสมาชิก JL Japan Airlines (Mileage Bank) เข้าไป โดยจะต้องกรอกหมายเลขสมาชิกและ PIN แล้วจะทำการ Search ใส่ส่วนของ Oneworld Award (JL) ได้ ตัวอย่างรูปข้างล่างครับ

การค้นหาตั๋วรางวัล หรือตั๋วแลกไมล์ด้วย KVS Tool

การค้นหาตั๋วรางวัล หรือตั๋วแลกไมล์ด้วย KVS Tool

ทำการเลือก Awards / JL-OneWorld หลังจากนั้นกรอกข้อมูลเส้นทางที่ค้นหา เช่นจาก HKG-SIN ในวันที่เท่าไร จะค้นหาแบบเจาะจงสายการบินที่ใช้บิน หรือจะทั้งหมดเลย ในค่าย OneWorld หลังจากนั้นกด Go เพื่อทำการค้นหา

การค้นหาตั๋วรางวัล ดูที่นั่งด้วย KVS Tool

การอ่านโค้ดที่นั่งว่างบน KVS Tool

จากรูปบนจะเห็นได้ว่าเส่นทางฮ่องกงมาสิงค์โปรในวันที่เราค้นหามีบินตรงแค่ CX Cathay Pacific ซึ่งมีหลายเวลาเดินทาง และส่วนที่สำคัญสุด อยู่ที่ Award Availability ด้านท้ายซึ่งจะบอกว่ามีที่นั่งหรือไม่ โดยจะอ่านได้ดังนี้

FS ตามด้วยหมายเลข ตัวอย่างข้างบนไม่มีโชว์ FS เลยหมายถึงเที่นวบินนี้ไม่มีชั้นเฟิร์สคลาส
CS ตามด้วยหมายเลข ตัวอย่างข้างบน โชว์ว่า CS5 หมายความว่ามีที่นั่งชั้นธุรกิจว่างแลกได้ 5 ที่นั่ง
YS ตามด้วยหมายเลข ตัวอย่างข้างบน โชว์ว่า YS9 หมายความว่ามีที่นั่งชั้นธุรกิจว่างแลกได้ > 9 ที่นั่ง
*โดยตัวเลขจะมีตั้งแต่ 0-9 โดย 
  - 0 หมายถึงไม่มีโควต้าแลกเหลือ
  - 1-8 หมายถึงจำนวนที่นั่งที่แลกได้
  - 9 หมายถึงจำนวนที่นั่งแลกไมล์มีมากกว่าหรือเท่ากับ 9 ที่นั่ง

หลักการง่ายๆก็จะมีประมาณนี้ โปรแกรมนี้จะช่วยให้เราง่ายต่อการค้นหาไฟลต์แต่ละวันเพราะจะเห็นข้อมูลของเที่ยวบิน ทั้งเวลาบิน เวลาถึง เครื่องบินที่ใช้ในการบิน (ในกรณีเราต้องการที่นั่งเจาะจง) นอกจากนี้ยังสามารถดูถึงที่นั่งบนเครื่องได้ด้วยว่าที่นั่งไหนว่างบ้าง

ดูแผนผังที่นั่งด้วย KVS Tool
เพียงแค่คลิ๊กขวาที่เที่ยวบินที่เราต้องการดูแล้วกด Seat Map - Advance Text และเลือกชั้นที่ต้องการดู

ดูแผนผังที่นั่งด้วย KVS Tool 2
ระบบจะทำการค้นหากับสายการบินแล้วแสดงผลมาหน้าตาแบบนี้ครับ

อย่าเพิ่งตกใจในการอ่าน มันไม่ได้ยากเท่าไร สังเกตแค่เครื่องหมาย + และ - จะเป็นบอกที่นั่งนั้นๆ ว่าว่างไหม โดย + คือว่าง และ - คือไม่ว่าง แค่นี้เราก็ได้เปรียบในการเลือกที่นั่งแล้วครับ บางครั้งเราบินชั้นบิสิเนสคลาสแต่ที่นั่งแต่ละที่มีขนาดไม่เท่ากัน ก่อนจะแลกเราก็สามารถเช็กได้ก่อน รวมถึงจะมี link ไปที่เวปแสดงผลที่นั่งแบบ Graphic ง่ายๆ เช่น Seatguru ได้ด้วย สำหรับเทียบว่าที่นั่งไหนดี หรือไม่ดีอย่างไร

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ โพสนี้ก็จะเป็นสอนการใช้แบบเบสิกๆ ในการค้นหาก่อน สำหรับคนที่อยากค้นหาแบบ Advance มากขึ้นติดตามอ่าน ตอนที่ 2 ครับ

Tip: สำหรับอีกโปรแกรมนึงคือ Expert Flyer ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น