Crowne Plaza Changi Airport Singapore - Mileage Pro

เพราะชีวิตคือไมล์เดินทาง

Breaking

Crowne Plaza Changi Airport Singapore

Property: Crowne Plaza Changi Airport Singapore
Chain: IHG
Country: Singapore

วันนี้จะมาเล่าประสบการณ์พักโรงแรมแบบไม่ตั้งใจ อีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากไฟลต์โดนแคนเซิ้ล โดยบินจากฟิจิ (ฟิจิแอร์) แวะต่อเครื่องที่สิงค์โปร (การบินไทย) ก่อนทีจะกลับกรุงเทพครับ ไฟลต์การบินไทยแคนเซิ้ลพอดี ทำให้ต้องพักที่สิงค์โปร 1 คืน และการบินไทยเป็นผู้ดูแลทั้งหมด ทั้งที่พักและอาหาร ต้องขอบคุณการบินไทยที่ดูแลผู้โดยสารอย่างดี

Crowne Plaza Changi Airport Singapore ที่อยู่ในตัวสนามบินเองเลย ง่ายๆสะดวกๆ


พอลงเครื่องมาปุ๊ป พนักงานการบินไทยก็มาชูป้ายรอเลยครับ พร้อมกับให้กระดาษแผ่นนี้เป็น Voucher ที่พัก 1 คืนพร้อมอาหารเช้า - กลางวันครับ พร้อมกับแนะนำว่าต้องทำอย่างไรบ้าง เดินไปทางไหนบ้าง หน้าที่ของเราก็แค่ผ่าน ตม.และรับกระเป๋าเดินทางและเดินตามทางไปที่โรงแรมครับ


หลังจากเช็คอินเสร็จก็รีบเข้าไปเก็บของที่ห้องพักครับ โรงแรมกว้างมาก มีหลายโซนอยู่ อยู่ฝั่งตรงข้ามกับ Jewel เลยเดินไปสะดวกๆ

Room

ห้องพักคนเดียว กว้างขวาง อยู่สบายเลย

ปกติผมไม่ค่อย(แทบจะไม่)ได้พักเครือ IHG เท่าไร เลยไม่ได้มี Status บัตรค่ายนี้เลยเลยไม่ได้ขออัพเกรดห้อง แต่เอาจริงๆ แค่นี้ก็สบายมากแล้วครับ สำหรับคืนเดียว และเนื่องจากเป็นห้องที่ไม่ได้จองมาเอง เลยไม่ทราบประเภทห้องเลยจริงๆ

Breakfast

อาหารเช้า แค่บอกหมายเลขห้องกับชื่อครับ โดยเป็นอาหารแบบบุฟเฟ่ แต่ปกติผมไม่ค่อยทานอาหารเช้าเท่าไรก็แค่ชิมๆพอประมาณ

Lunch

อาหารกลางวัน ห้องอาหารเดิมเลย แต่คราวนี้เป็น Course Set ครับ เลือกได้ Appetizer, Main, Dessert โดยผมเลือกอาหารแบบเอเซีย (สามารถคละประเภทได้)

Appetizer ที่ผมเลือก
Main
ของหวานนิวยอร์คชีสเค้ก...

บริเวณรอบๆโรงแรมก็มีสถานที่ให้ชอปปิ้งได้เยอะพอควรครับ แต่ราคาเนี่ยขอบายเลย ซื้อที่อื่นถูกกว่าครับ (ก็เพราะอยู่ในสนามบินละมั้ง ราคาถึงอัพสูงจังเลย) และก็ได้ไปเดินเล่น The Jewel Changi Airport ครับ (รอบที่สามแล้ว แต่รอบนี้ได้สำรวจแบบจริงจังเดินทั้งครบทุกชั้นซักที)


ส่วนอาหารเย็นที่โรงแรมการบินไทยไม่ได้ให้มาครับ แต่ก็ไม่มีปัญหา เนื่องจากมีบัตรทอง Star Alliance อยู่แล้วจึงไปทานอาหารค่ำที่ Lounge การบินไทยแทน ไฟลต์บิน 21:15 ก็มีเวลามากพอที่จะเดินไปเดินเล่นที่สนามบินก่อนได้

Room  (ห้องพัก)

★★★★☆

Location (ทำเล)

★★★★★

Services (บริการ)

★★★★☆

Value For Money (คุ้มค่า)

★★★☆☆


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น