ทางลัดบัตรทองการบินไทย 2020 - Mileage Pro

เพราะชีวิตคือไมล์เดินทาง

Breaking

ทางลัดบัตรทองการบินไทย 2020

บัตรทอง รอยัลออร์คิดพลัส การบินไทย


บัตรทอง รอยัลออร์คิดพลัส ของสายการบินไทยซึ่งเป็นสถานะที่สูงที่สุดของค่ายสตาร์อัลไลแอนซ์ ถึงแม้ว่าการบินไทยจะมีสถานะแพลทินัมที่สูงกว่านั้นก็จริงแต่ถ้าไปบินกับสายการบินพันธมิตร สถานะบัตรทองก็เป็นที่เพียงพอ เพราะสิทธิพิเศษไม่ได้ต่างกันมาก เมื่อต้องเทียบกับจำนวนบินที่เพิ่มขึ้น

สิทธิพิเศษบัตรทองจากการบินไทย (สรุปโดย Citibank)

ตามปกติแล้วการทำบัตรทอง ของสายการบินต่างๆ จะต้องมาจากการบินเก็บไมล์เท่านั้น ซึ่งถ้าสมาชิกสามารถเก็บไมล์ได้ถึงตามเกณฑ์ที่กำหนดก็จะได้รับสถานะนั้นๆไป ซึ่งในบทความนี้ผมจะขอพูดถึงโปรแกรมสะสมไมล์ รอยัลออร์คิดพลัส ของสายการบินไทย เท่านั้นครับ

อัพเกรดสถานะบัตรสะสมไมล์การบินไทย

จะเห็นได้ว่าถ้าเราจะทำ "บัตรทอง" กับโปรแกรม Royal Orchid Plus ของการบินไทยนั้นจะต้องบินให้ได้ 50,000 ไมล์ภายใน 1 ปี หรือ 80,000 ไมล์ภายใน 2 ปี ถ้าจะเปรียบเทียบระยะทาง 50,000 ไมล์แล้วละก็ประมาณบินวนรอบโลก ถึง 2 รอบเลย แต่มันก็ไม่ได้ง่ายขนาดนี้เพราะตั๋วที่ซื้อๆทั่วไปในแต่ละคลาสตั๋วก็จะให้ไมล์ได้ไม่เท่ากัน เช่น ตั๋วโปรโมชั่น (ราคาถูก) อาจจะได้รับไมล์เพียง 25% และไมล์ที่ได้รับอาจจะไม่ได้ถูกนำมาคำนวนในการได้สถานะอีกด้วย


สมมุติว่าบินไปกลับลอนดอนด้วยตั๋วชั้นประหยัด Class Q ซึ่งราคาประมาณ 40,000 บาท จะได้รับไมล์ประมาณ 11,856 ไมล์ คุณจะต้องบินถึง 4 รอบไปกลับเลยถึงจะได้รับไมล์ 49,202 ไมล์ (รวมโบนัสหลังได้บัตรเงิน 5%) บวกกับบินอีก 800 ไมล์เล็กน้อย โดยรวมแล้วจะต้องใช้เงินมากถึง 160,000-180,0000 บาทภายใน 1 ปี ในการทำบัตรทอง

ทางลัดสู่บัตรทองการบินไทย (Fast Track to Royal Orchid Plus GOLD Member) ปี 2020

และทางลัดสู่บัตรทองการบินไทยนั้นก็มาจากบัตรเครดิตนี่ละครับ ซึ่งผมจะมาเสนอบัตรเครดิตที่มีสิทธิพิเศษนี้(ทางลัดบัตรทอง)ของปี 2020 โดยบัตรเครดิตบางใบจะทำให้คุณประหยัดไปมากกว่าครึ่งนึงของระบบสะสมไมล์ปกติเลยทีเดียว ทั้งนี้สมาชิกจะต้องไม่อยู่ในสถานะปัจจุบันเป็นบัตรทอง (เป็นสมาชิกธรรมดา หรือบัตรเงิน จะสามารถทำได้)


1) บัตรเครดิตซิตี้ รอยัล ออร์คิด พลัส พรีเฟอร์

บัตรใบแรก Citibank Royal Orchid Plus Preferred (Visa Infinite) สำหรับบัตรใบนี้มีค่าธรรมเนียมรายปี แต่สำหรับปีแรกจะได้ลดเหลือ 5,350 บาท และได้รับสิทธิพิเศษบริการลีมูซีนรอบปีละ 2 ครั้ง และ Meet & Assist แบบไม่จำกัดจำนวนครั้ง เมื่อเดินทางด้วยการบินไทยระหว่างประเทศ พร้อมผู้ติดตามเข้ารับบริการได้อีก 4 ท่าน แค่สิทธิพิเศษแค่นี้ก็คุ้มค่าธรรมเนียมแล้ว ถ้ามีบินกับการบินไทยอยู่บ่อยๆ

ทำบัตรทองด้วยบัตรเครดิตซิตี้รอยัลออร์คิดพลัสพรีเฟอร์

สำหรับการทำ Fast Track บัตรทอง ROP ของบัตรเครดิตซิตี้ รอยัลออร์คิดพลัสพรีเฟอร์ คุณไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนแต่อย่างใด เพราะบัตรใบนี้จะเริ่มต้นการนับ Fast Track ROP ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับบัตรจนครบรอบ 1 ปี โดยจะอัพเกรดเป็นบัตรทองให้เมื่อมียอดใช้จ่ายเกิน 1 ล้านบาทขึ้นไป และ สะสมไมล์เอกสิทธิ์กับการบินไทย (Tier Miles) ครบ 22,000 ไมล์ หรือ บินเส้นทางระหว่างประเทศ 15 เที่ยวบินในคราสที่กำหนด ทั้งหมดในระยะเวลารอบ 1 ปีของบัตรเครดิต

ข้อดีสะสมไมล์เพียง 22,000 ไมล์ หรือ 15 เที่ยวบิน ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในการทำทางลัดบัตรทอง
ข้อเสียต้องมียอดใช้จ่าย 1 ล้านบาท, ไม่สามารถกำหนดวันร่วมรายการได้ (นับรอบปีบัตรเครดิต)


2) บัตรเครดิตซิตี้แบงก์อื่นๆ

บัตรเครดิตซิตี้แบงก์อื่นๆ ที่ไม่ใช่บัตรร่วม Royal Orchid Plus ก็สามารถนำมาทำ Fast Track ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น Citi Prestige, Citi Premier, Citi Mercedes Benz อย่างไรก็ตามแนะนำให้โทรเช็คกับทางคอลเซ็นเตอร์อีกที เพื่อได้รับข้อมูลที่อัพเดท

ทำบัตรทองด้วยบัตรเครดิตซิตี้แบงก์ใบอื่นๆ

สำหรับการทำ Fast Track บัตรทอง ROP ของบัตรเครดิตซิตี้อื่นๆ ที่ไม่ใช่ ROP คุณจำเป็นต้องลงทะเบียนผ่านทาง SMS โดยพิมพ์ FT เว้นวรรค แล้วตามด้วยหมายเลขสมาชิก ROP 7 หลัก เว้นวรรค ตามด้วยหมายเลขบัตร 12 หลักท้าย ส่งไปที่ 4712228 หลังจากส่ง SMS จะได้ข้อความตอบรับ ว่าลงทะเบียนสมบูรณ์หรือไม่และจะเริ่มนับการทำ Fast Track ตั้งแต่วันที่ 1 ของเดือนที่ลงทะเบียนไปเป็นระยะเวลา 12 เดือน

ลงทะเบียน ทำบัตรทองการบินไทย


โดยจะได้รับอัพเกรดเป็นบัตรทองให้เมื่อมียอดใช้จ่ายเกิน 1.2 ล้านบาทขึ้นไป และ สะสมไมล์เอกสิทธิ์ (Tier Miles) กับการบินไทยครบ 28,000 ไมล์ (ยกเว้นบัตรโดยสารชั้น L,G,V,W) ภายในระยะเวลาที่ลงทะเบียนไว้

ข้อดี: สามารถกำหนดเดือนลงทะเบียนเองได้ (คุมยอดใช้จ่ายบัตรเครดิตง่าย)
ข้อเสีย: ต้องมียอดใช้จ่ายรอบปีสูงถึง 1.2 ล้านบาท และ ปีต่อๆไป จะทำได้อีกต่อเมื่อพ้นสภาพบัตรทอง

3) บัตรอเมริกันเอ็กเพรส แพลทินัมการบินไทย

สำหรับบัตร THAI AMEX Platinum หรืออเมริกันเอ็กเพรส แพลทินั่มการบินไทย ก็สามารถทำโปรแกรม Fast Track Royal Orchid Plus ได้เช่นกัน โดยบัตรใบนี้มีค่าธรรมเนียมรายปีอยู่ที่ 4,280 บาท

ทำบัตรทองด้วย AMEX

โดยการทำ Fast Track บัตรทอง ROP ของบัตรอเมริกันเอ็กเพรส แพลทินั่มการบินไทย ไม่จำเป็นต้องลงทะเบียนแต่อย่างใด บัตรใบนี้จะเริ่มต้นการนับ Fast Track ROP ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับบัตรจนครบรอบ 1 ปีสมาชิกบัตร (เฉพาะปีแรกเท่านั้น ปีต่อไปจะไม่ได้รับสิทธิตรงนี้) โดยจะอัพเกรดเป็นบัตรทองให้เมื่อสะสมไมล์เอกสิทธิ์ (Tier Miles) ครบ 25,000 ไมล์ หรือ บินเส้นทางระหว่างประเทศ 20 เที่ยวบิน โดยทั้งหมดจะต้องบินด้วยการบินไทยในชั้นธุรกิจหรือชั้นหนึ่งเท่านั้น ถึงถูกนำมาคำนวนการอัพเกรดบัตรทอง

ข้อดี: ไม่มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรก็สามารถร่วมรายการได้
ข้อเสีย: ทำได้ปีแรกปีเดียว และต้องบินด้วยชั้นธุรกิจหรือชั้นหนึ่งเท่านั้น

เปรียบเทียบบัตรเครดิตทำ Fast Track บัตรทองการบินไทย

เปรียบเทียบบัตรเครดิตทำ Fast Track บัตรทองการบินไทย


สำหรับบทความต่อไปผมจะมาเสนอเที่ยวบินตัวอย่างสำหรับทำโปรแกรมทางลัดบัตรทองด้วยบัตรเครดิตด้านบนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น