ไปอเมริกาใต้ 5 ประเทศ ใช้งบเท่าไร? - Mileage Pro

เพราะชีวิตคือไมล์เดินทาง

Breaking

ไปอเมริกาใต้ 5 ประเทศ ใช้งบเท่าไร?



มาต่อกันกับค่าใช้จ่ายสำหรับทริปอเมริกาใต้ครับ
โปรแกรมเที่ยว

ทั้งหมด 19 วัน 15 คืน อาจจะสงสัยหายไปไหน 4-5 คืน... คือนอนบนเครื่องบินครับ


ไปทั้งหมด 5 ประเทศ Argentina,Brazil,Ecuador,Peru,Chile
โดยแต่ละประเทศเลือกที่จะไปดังนี้

  1. Argentina - Buenos Aires
  2. Brazil - Rio,Copacabana Beach, Christ Redeemer, Suger Loaf, Santiago
  3. Ecuador - Galapagos, Santa Fe Island, Santa Cruz
  4. Peru - Cuzco, Machu Picchu
  5. Chile - Easter Island, Moai


ราคาค่าเสียหายของทริปนี้ครับ (ไม่รวมอาหาร)

1) ตั๋วเครื่องบินอเมริกาใต้

มาเริ่มในเรื่องของตั๋วเครื่องบินก่อนเลย ปกติรูทจากไทยไปอเมริกาใต้นั้นค่อนแพงอยู่แล้ว ณ.ปี 2018 ส่วนมากจะเริ่มต้นที่ 60,000 กว่าบาทแล้ว (แต่ตอนนี้ 2020 ถูกลงมาครึ่งนึงเลยสามารถหาตั๋วไปกลับได้ในราคา 30,000 บาทต้นๆ ไว้จะมาสอนวิธีหาตั๋วกันอีกทีในโพสหน้าครับ) แล้วช่วงที่ไปเป็นช่วงสงกรานต์ด้วยตั๋วออกจากไทยจึงมีราคาที่สูงครับ

นอกจากนั้นก็มีตั๋วภายในอเมริกาใต้กันเองอีก โดยผมแบ่งตั๋วเป็นสามส่วนครับ ตามตารางบน โดยรวมราคาตั๋วไปทั้ง 5 ประเทศนั้นปาเข้าไปอีกคนละ 50,000 บาท เพราะว่ามีไปเกาะ Easter Island กับเกาะกาลาปากอสด้วยราคาตั๋วมันเลยพุ่ง แต่ถ้าใครมีไมล์แลกไมล์ก็ประหยัดไปได้อีกนะครับ (แต่ทริปนี้ผมไปแบบครอบครัวแต่ละคนไม่มีไมล์กัน จึงต้องซื้อตั๋วปกติครับ)

แต่ราคาตั๋วเห็นแล้วก็คงสลบไปข้างนึง เพราะรวมทั้งทริปแล้วเกิน 1 แสนบาท แต่จะไปทั้งทีจะไปแค่ 2-3 ประเทศมันก็คงไม่ค่อยคุ้มเลยจัดไปแบบหนักๆครับ


2) โรงแรมในอเมริกาใต้

ส่วนค่าโรงแรมผมเลือกโรงแรมที่เกรด 3 ดาวครับไม่แพงเกินไป ไม่ถูกจนน่ากลัว คำนึงถึงเรื่องทำเลเป็นที่สำคัญเพราะได้ชื่อว่าเป็นอเมริกาใต้นั้น ก็ต้องมีความปลอดภัยไว้ก่อน เห็นหลายคนเจอจี้ปล้นทำร้ายร่ายกาย ไม่แนะนำให้จองโรงแรมที่ห่างไกลแหล่งท่องเที่ยวครับ ส่วนชื่อโรงแรมนั้นดูได้จากตารางบนเลยครับ ทั้งหมดคนละ 19,469.65 บาท (14-15 คืน หารมาตกคนละ คืนละ 1300-1400 บาทครับ ส่วนมากรวมอาหารเช้าแล้ว)

3) ค่าเดินทางในอเมริกาใต้


ค่าเดินทางนั้นเนื่องจากเป็นผู้สูงอายุ ผมเลือกที่จะเหมารถส่วนตัว หรืออูเบอร์ หรือทัวร์ส่วนตัวครับ เพราะว่า 1. ปลอดภัย 2. สะดวก 3. ราคาไม่ได้แพงมาก ส่วนค่าทัวร์ที่แพงคือที่เกาะกาลาปากอสครับ ที่ต้องเหมาเรือส่วนตัว และค่า National Fee รวมกันแล้วเกือบคนละ 2 หมื่นบาท รองมาก็จะเป็นค่าทัวร์ที่ Cuzco ที่เป็นค่ารถไฟ 4,760 บาท แต่ก็สวยคุ้มค่าครับโดยรวมค่าใช้จ่ายที่เปรู เป็นอันดับสอง ประมาณคนละ 8,000-9,000 บาท นอกนั้น Brazil, Chile, Argentina ค่าทัวร์ต่างๆถูกครับแค่ไม่กี่พันบาท

หวังว่าโพสนี้จะเป็นแนวทางเพื่อนๆที่กำลังจะเดินทาง หรือวางแผนจะเดินทางไปอเมริกาใต้ด้วยตนเองนะครับ แล้วโพสหน้าๆ จะมาเล่าถึงการเตรียมตัวก่อนเดินทาง กับรีวิวทริปครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น